5/11/2017

"CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG"

Từ lâu nay, những thành phần tàn dư VNCH, 3 que, cuồng Mỹ...luôn đem công hàm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gởi Trung Quốc để phán đây là bằng chứng " Cộng sản bán biển đảo". Để lấp liếm cho việc họ nhu nhược, đánh ngu để mất lãnh thổ về tay Trung Quốc, đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam) phủi hết mọi trách nhiệm...Vậy nội dung của công hàm này ra sao?

Công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng có mục đích đáp ứng yêu cầu của Trung Quốc đối với các nước XHCN, nhằm ủng hộ cuộc đấu tranh của họ chống lại chính sách tự do trên biển của Mỹ theo đuổi trong eo biển Đài Loan, đe doạ tới an ninh quốc gia của Trung Quốc vào thời kỳ đó. Công hàm cho thấy một sự cam kết mang tính chính trị nhiều hơn pháp lý, một hình thức thường được các nước XHCN sử dụng để thể hiện sự đoàn kết về mặt tư tưởng.
Mặc khác, phù hợp với nguyên tắc theo đó " các hạn chế sự độc lập không thể suy diễn, sự từ bỏ phải được nói rõ và không được suy diễn". Công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không chứa đựng bất kỳ sự từ bỏ rõ ràng nào về chủ quyền của Việt Nam đối với hai Quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa.
Hơn nữa, căn cứ vào chức năng quyền hạn của mình, một Thủ tướng không có thẩm quyền từ bỏ hoặc chuyển nhượng lãnh thổ. Thẩm quyền đó thuộc về Quốc Hội. Do đó, không thể xem công hàm này như là sự từ bỏ chủ quyền đối với hai Quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa.
Khi công hàm 1958 gởi cho Trung Quốc, lúc bấy giờ 2 Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang thuộc quyền quản lý của VNCH theo hiệp định Giơnevơ 1954. Do đó công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không có giá trị pháp lý trong việc công nhận chủ quyền đối với 2 Quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa là của Trung Quốc như một số kẻ vẫn ngày đêm cào phím...
Nói thô hơn là bạn không thể bán thứ mình không có...vậy bạn có dám ký giấy bán nhà hàng xóm cho người khác không.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Nguồn Fb Thanh niên Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét