5/09/2017

XANH MÀ CHƯA ĐẸP

Chào các thành viên nhóm “Sức sống xanh”, mình cũng từng là thành viên và thủ lĩnh tham gia các phong trào thời tuổi trẻ như: phong trào “kế hoạch nhỏ” đóng “đoàn tàu lửa mang tên Đội Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh” chạy trên đường sắt thống nhất Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh; phong trào thanh niên làm kinh tế mới, phong trào mùa hè xanh,… Tất cả những phong trào trên đã để lại trong lòng những thanh niên đã và đang tham gia rất nhiều kỷ niệm và tình cảm đẹp, được người dân và xã hội ghi nhận.
Việc làm của “Sức sống xanh” thoạt nhìn qua nó cũng mang một đặc điểm chung đó là sự nhiệt tình của tuổi trẻ với mong ước làm cho môi trường, đường phố ngày càng sạch đẹp hơn, đó cũng là mong muốn của tất cả người con đất Việt. Tuy nhiên, việc làm của “Sức sống xanh” xanh mà chưa đẹp vì:
          - Thứ nhất, việc làm của nhóm chỉ mang tính tự phát, không được tổ chức có quy củ, không có được nhiều người hưởng ứng và tham gia để trở thành một phong trào rộng lớn.
          - Thứ hai, các thành viên của “Sức sống xanh” đa phần là thanh niên, học sinh, sinh viên nhưng không có được các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội ủng hộ.
          - Thứ ba, là nhóm tự phát, là học sinh, sinh viên và cúng không có thủ lĩnh chính nghĩa, không có nguồn vật chất dồi dào để duy trì thành phong trào lâu dài, bền vững.
          Vì thế xanh mà chưa đẹp là vậy!
          Ở Cần Thơ cũng không thiếu phong trào của các đoàn thể tổ chức, làm sáng, xanh, sạch, đẹp đường phố, từ những em nhỏ thiếu nhi đến các cụ lớn tuổi, họ tham gia với tinh thần tự giác và tổ chức có quy củ rõ ràng. Chính vì có tổ chức, được người dân ủng hộ nên phong trào mới có sức lan tỏa và bền vững, đấy mới thực sự là “Sức sống xanh” mà còn đẹp nữa.
Quang Huynh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét