5/09/2017

Một thí sinh đăng ký... 48 nguyện vọng xét tuyển ĐH CĐ

Thông tin mới nhất từ Bộ GD ĐT cho biết, đợt nhận hồ sơ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH CĐ năm 2017, có thí sinh đã đăng ký tới 48 nguyện vọng.

Ngày 8/5, tại Hội nghị tuyển sinh các nhóm trường ĐH CĐ miền Bắc, Thứ trưởng Bộ GD ĐT Bùi Văn Ga thông tin, do quy chế tuyển sinh năm nay cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số nguyện vọng. Vì vậy, dữ liệu phân tích của Bộ cho thấy, có 1 thí sinh đã đăng ký tới 48 nguyện vọng. Với trường hợp đặc biệt này, Bộ sẽ không đưa vào hệ thống phần mềm xét tuyển chung mà sẽ phải  xét tuyển thủ công.
Thí sinh thi THPT quốc gia năm 2016 (minh họa: IT)
Cũng theo thông tin từ Bộ, hầu hết, thí sinh chỉ đăng ký từ 4 – 5 nguyện vọng. Có 30% thí sinh đăng ký 2 nguyện vọng; 50% thi sinh chỉ đăng ký 1 - 3 nguyện vọng, 30% đăng ký 4 - 5 nguyện vọng; 18% đăng ký từ 6-10 nguyện vọng. Nếu xét từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 10 thì có 98% thí sinh đăng ký; chỉ có 2% thí sinh đăng ký từ nguyện vọng 11 tới 48 nguyện vọng. Tuy nhiên, trong số này, 1,7% đăng ký từ 11-15 nguyện vọng. Số thí sinh đăng ký trên 15 nguyện vọng  là 0,3%.
Ông Ga cho biết thêm, hiện nay cơ sở dữ liện đã hoàn thiện, đến ngày 20.5, các trường có thể bắt đầu tải dữ liệu về để nghiên cứu, lập kế hoạch cho việc xét tuyển trong  thời gian tới.
Phân tích những khó khăn các trường sẽ gặp phải trong mùa tuyển sinh năm nay, ông Ga cho biết: 'Nếu từng trường xét tuyển độc lập sẽ rất khó loại được ảo, vì em thí sinh trúng vào trường mình nhưng lại còn đậu ở nhiều trường khác. Các trường cũng sẽ không biết lấy bao nhiêu điểm chuẩn cho vừa để có số lượng thí sinh đến nhập học đạt đủ chỉ tiêu'.
Lập nhóm xét tuyển là một giải pháp chống 'ảo' rất tốt. Hiện các trường ĐH phía Nam (từ Quảng Bình trở vào) đã lập nhóm xét tuyển với 50 – 60 trường; nhóm phía Bắc có 41 trường.
Đối với các nhóm trường xét tuyển chung, danh sách trúng tuyển dự kiến của từng trường được gửi lên Bộ GD ĐT. Phần mềm của Bộ sẽ chạy để mỗi thí sinh trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất, sau đó chuyển về cho các trường trong nhóm xác định với nhau và thống nhất điểm chuẩn. Bộ sẽ chạy một lần nữa để lọc thí sinh ảo ở Miền Bắc và Miền Nam. Như vậy, khả năng lọc được thí sinh sẽ  thuận lợi hơn.
http://tiin.vn/chuyen-muc/hoc/mot-thi-sinh-dang-ky-48-nguyen-vong-xet-tuyen-dh-cd-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét