5/15/2017

Có hay không chuyện Phan Văn Anh Vũ làm giả hàng loạt công văn để thâu tóm đất vàng?

Thông tin Bộ Công an đang điều tra nghi án Công ty Trung Nam – nhà thầu thi công dự án Khu đô thị quốc tế mới Đa Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng) của ông Phan Văn Anh Vũ làm giả quyết định cho phép khai thác cát của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Khiến người đọc giật mình nghĩ về độ khả tin của những văn bản đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, cho rằng, Vũ có “quan hệ sân sau” với một số tướng lĩnh cấp cao, vì chức danh và ngày tháng trong nhiều văn bản không phù hợp với thực tế.


capture
Nhìn vào văn bản trên chúng ta thấy có tới 3 điểm sai. Văn bản trên được cho là do Thượng tướng Trần Việt Tân ký vào ngày 17/07/2016, trong khi ông Tân đã có quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/03 do nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký từ 29/02/2016. Đáng nói hơn, phần nơi nhận còn ghi Đ/c Bộ trưởng Trần Đại Quang, trong khi tại thời điểm đó ông Quang đã làm Chủ tịch nước được hơn 3 tháng. Chưa kể, hàng chữ in nghiêng ở góc bên trái phía trên cùng đã vi phạm lỗi rất căn bản, theo nguyên tác hàng chữ đó viết thường.
tailieumatbca_18
Điểm đỏ nữa trong một văn bản khác, con dấu mộc trong văn bản này không đúng. Một số người am hiểu chia sẻ, dấu đỏ của Tổng cục trên là dòng Bộ Công an dưới là Tổng cục, chứ lấy đâu ra cái kiểu trên là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thế kia.
vunhom-lamgia1
Rút kinh nghiệm từ văn bản trên mẫu con dấu đỏ bị sai nên công văn này thậm chí không cần con dấu đỏ luôn.
binh-phong-vunhom
Trong văn bản này hai chữ “bình phong” thừa một cách lộ liễu và ngớ ngẩn. Một loạt điểm mâu thuẫn và phi logic trong các văn bản đang được lưu hành trên các trang mạng xã hội, blog và diễn đàn, thật khiến người ta phải đặt nghi vấn. Nếu Phan Văn Anh Vũ từng công tác trong ngành an ninh như người ta nói, phải chăng Vũ đã sử dụng tấm thẻ ngành và khai thác tối đa những hình ảnh mà Vũ từng có dịp chung chung với một số lãnh đạo như một tấm thẻ kim bài, cho Vũ thảo soạn, làm giả một loạt công văn hòng qua mặt cơ quan chức năng để thâu tóm thị trường tài chính và những dự án bất động sản béo bở. Giống như cách mà doanh nghiệp của Vũ làm giả quyết định của UBND tỉnh. Khiến ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, là người có chữ ký trong quyết định đó phải bức xúc lên tiếng khẳng định, quyết định trên là giả mạo?
vunhom
“Ông trùm” bất động sản đã “làm mưa làm gió”, khuynh đảo hết thị trường Đà Nẵng suốt trong nhiều năm qua, tên là Phan Văn Anh Vũ (hay còn có tên gọi lẫy lừng là Vũ nhôm)- Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay- Khu đô thị quốc tế Đa Phước
Có hay không chuyện Phan Văn Anh Vũ làm giả hàng loạt công văn để thâu tóm đất vàng? Câu hỏi này xin để cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Nguon: vntb.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét