5/23/2017

SUY NGHĨ VỀ CÁI GỌI LÀ HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA NHỮNG “NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ”

Thời gian qua các thế lực thù địch và phản động lưu vong tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phá hoại tư tưởng, tập hợp lực lượng tiến hành công khai hóa các tổ chức “xã hội dân sự”. Đặc biệt là chúng lợi dụng thời điểm diễn ra Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, sự kiện cá chết ở các tỉnh miền trung… để thông qua mạng internet bình luận, xuyên tạc, bịa đặt, kêu gọi biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Trên mạng xã hội, từ đầu năm 2017 đến nay cho thấy hoạt động này ngày càng phức tạp. Đã phát hiện nhiều đối tượng chia sẽ, bình luận các bài viết của số đối tượng phản động, đăng bài có nội dung xuyên tạc, phản ánh sai sự thật, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước,… Đáng chú ý là ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên, cán bộ công chức tham gia vào hoạt động này.

Lợi ích béo bở từ việc kích động biểu tình đang làm mờ mắt quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên nhẹ dạ, cả tin để rồi gây rối trật tự công cộng, phá vỡ sự bình yên, ổn định tại một số địa phương mà không biết đó là chiêu trò của các thế lực phản động lưu vong ngoài nước đang gieo rắc cho người dân những luận điệu xuyên tạc, kích động nhằm phục vụ cho việc gây mất ổn định trong nước, làm giảm lòng tin của người dân đối với chính quyền… Chúng thường lợi dụng những cá nhân, tổ chức có uy tín hoặc tự xây dựng những cá nhân, tổ chức đó để làm cơ sở, tay sai cho chúng để hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, gần đây chúng còn lợi dụng các trang mạng xã hội để lôi kéo nhiều người cùng tham gia, thực hiện các hoạt động gây mất an ninh trật tự như nhóm “Bảo vệ môi trường”. Cách thức hoạt động của nhóm này không có gì mới mẻ là tập hợp lực lượng, lấy cớ là hoạt động bảo vệ môi trường rồi sau đó sẽ kêu gọi những người tham gia xuống đường biểu tình tuần hành “Vì môi trường” gây mất an ninh trật tự. Những hoạt động này không khác gì cái khuông của những người được tự xưng là “nhà hoạt động dân chủ”, Chúng ta hãy điểm sơ qua một sự kiện gần đây để thấy được bộ mặt thật sự của những tổ chức vì môi trường này.
Dễ thấy nhất là các tổ chức phản động lưu vong kêu gọi tổng biểu tình vào ngày chủ nhật 05/3/2017 vừa qua vì vấn đề Formosa, địa bàn mà chúng hướng đến là khá rộng lớn bao gồm 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thảm họa môi trường Formosa: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Huế. Nổi bật là Linh mục Nguyễn Văn Lý với số ngày tù giam nhiều hơn số ngày ở ngoài xã hội đã kêu gọi giáo dân khu vực miền Trung đi biểu tình. Những lời lẽ kêu gọi đi biểu tình có vẻ nghe qua thì lọt tai nhưng suy nghĩ một cách sâu sắc, cẩn thận thì không thấy hợp lý một chút nào, mọi lý do mà chúng vịn vào đều xuất phát từ Trung Quốc. Thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra vẫn là đề tài nóng để chúng kích động, mặc dù Nhà nước ta đã chi trả số tiền bồi thường cho bà con ngư dân và nhận được sự ủng hộ từ chính ngư dân, nhưng những kẻ không phải là ngư dân, không sống gần biển lại đi biểu tình, đi khiếu kiện đòi quyền lợi từ vụ Formosa này. Trong những tháng qua, các đối tượng này đã bịa ra vô số câu chuyện ô nhiễm môi trường thêu dệt từ công ty Formosa. Điển hình như vụ vệt nước màu đỏ xuất hiện tại khu vực gần công ty Formosa và được các nhà dân chủ quy chụp đó là chất thải do công ty này gây ra. Sau khi vụ việc được cơ quan chức năng kiểm tra thì mới biết hình ảnh và clip này có từ trước đây 2 năm và cũng chẳng liên quan gì đến Formosa cả.
Một vấn đề quen thuộc nữa mà chúng lấy làm cái cớ kích động biểu tình đó là quốc gia láng giềng Trung Quốc. Không hiểu suy nghĩ của mấy cái đầu ngoại lai này là gì khi luôn liên tưởng đến việc Việt Nam thuộc về Trung Quốc. Mọi hoạt động của Đảng, Nhà nước ta liên quan đến Trung Quốc, ngay cả những chuyến thăm ngoại giao bình thường thì cũng bị vu khống là bán nước cho Trung Quốc. Việc duy trì hoạt động cho công ty gang thép Formosa sau thảm họa môi trường cũng bị vu cáo là tiếp tay cho Trung Quốc cướp đất Việt Nam.
Hành động biểu tình tự phát, lại cả thêm gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ thì chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tham gia vào các cuộc tuần hành, biểu tình do các chức sắc Công giáo bày ra đều có nguy cơ vướng vào vòng lao lý bởi cuộc biểu tình nào chẳng hướng đến mục đích phá hoại đất nước, chứ có đóng góp được gì cho xã hội này đâu. Các Linh mục Công giáo khi kêu gọi thì to mồm như vậy nhưng đến khi cơ quan chức năng ra tay xử lý là trốn biệt trong Nhà thờ, bỏ mặc các con chiên ngoan đạo phải đối mặt với pháp luật.
Từ đó ta có thể thấy hoạt động của các “nhà dân chủ” dường như được đào tạo, huấn luyện một cách máy móc tương tự như các tay cầm đầu những cuộc cách mạng màu trên thế giới. Đối chiếu, phân tích cụ thể thì ở phương diện là người dân ta nên nhìn ở các mặt sau:
Trước hết, những thế lực phản động, thù địch đang ráo riết kêu gọi người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, khi số lượng người dân tham gia đủ lớn, kẻ xấu sẽ trà trộn vào trong số người biểu tình, giả danh lực lượng Công an đàn áp người dân, sau đó kích động để trở thành vụ bạo loạn chính trị trong nước. Bài học từ vụ biểu tình của công nhân trong các KCN ở Vũng Áng, Hà Tĩnh và Bình Dương năm 2014 vẫn còn nguyên giá trị trong trường hợp này.
Thứ hai, hãy bình tĩnh suy xét thật kỹ tình hình môi trường hiện nay, chúng ta thấy đã khác đi rất nhiều. Ở Đà Nẵng, nhiều lãnh đạo ngành môi trường, du lịch xuống tắm biển cùng rất đông du khách để chứng tỏ biển an toàn. Ở chính tại Vũng Áng, Hà Tĩnh, người dân cho biết nước biển đã trong xanh, vẫn còn cá đang sống và người dân thì cũng đang tắm biển. Vậy nếu đi biểu tình, bạn sẽ biểu tình vì cái gì, vì môi trường hay phản đối cơ quan chức năng.
Thứ ba, bạn thấy tình hình như hiện nay thì ai là người thiệt hại nhất: Ngư dân, lái buôn, nhà hàng thì lao đao vì cá đánh bắt từ khơi xa về không bán được. Nhà nước phải bỏ tiền ra mua cá để cứu trợ. Các bạn muốn đồng bào ta khổ đến bao giờ nữa nếu như đi biểu tình để tình hình trở lên phức tạp hơn.
Thứ tư, hãy nhìn động thái của các cơ quan chức năng. Họ đang rất tích cực và khẩn trương khắc phục thiệt hại, dùng những hành động cụ thể, thiết thực, thăm hỏi, động viên, có chính sách hỗ trợ người dân; thống kê thiệt hại để lên phương án hỗ trợ; dùng ngân sách dự trữ để mua cá giúp ngư dân tiêu thụ sản phẩm; dán tem kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cá đánh bắt xa bờ để bà con yên tâm mua bán;… Thử hỏi, các bạn đi biểu tình để đòi hỏi những gì nữa. Chính sách đều cần có thời gian chứ; còn không phải như các “nhà dân chủ”, các “nhà hoạt động vì môi trường” kia chỉ biết lôi kéo, kích động, căn biểu ngữ phản đối gây rối, cản trở hoạt động khắc phục hậu quả của Chính phủ mà không làm được tích sự gì ngoài hai chữ “biểu tình” có sự móc nối chỉ đạo của các tổ chức bên ngoài. Sao các bạn không nhìn vào thực tế rằng Công ty Formosa đã và đang thực hiện các biện pháp cải thiện các công trình xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn như: bổ sung hệ thống xử lý nước thải khu vực dập cốc ướt; bổ sung hệ thống xử lý nước mưa chảy tràn tại bãi chứa phế liệu, bãi chứa quặng, than; bổ sung các hạng mục cải thiện đối với hệ thống xử lý nước thải sinh hóa, sinh hoạt và công nghiệp; lắp đặt bổ sung hệ thống quan trắc tự động nước thải tại xưởng xử lý nước thải sinh hóa, xưởng xử lý nước thải sinh hoạt; lắp đặt bổ sung hệ thống quan trắc tự động. Chính phủ cũng đã chỉ đạo tạm cấp 1.680 tỷ đồng cho 4 địa phương gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế từ khoản tiền Công ty TNHH Giang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh bồi thường để các tỉnh bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính trên cơ sở mức kinh phí tạm cấp và tiến độ giải ngân của các địa phương để chuyển tiền cho phù hợp, tránh để tiền tồn đọng ở địa phương. đến nay Chính phủ đã quyết định xuất cấp gần như hoàn toàn số tiền 11.000 tỷ đồng từ phía Formosa chi trả bồi thường cho sự cố môi trường biển mà doanh nghiệp này gây ra cho 4 tỉnh miền Trung… những cái hiện hữu như vậy là gì.
Nếu yêu nước hãy yêu nước bằng một cái đầu lạnh và một trí óc tỉnh táo. Đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng bởi những trào lưu, những lời kêu gọi vô bổ, a dua, xấu xa trên mạng internet mà quên đi chúng ta cũng là một công dân của đất nước, chứ không phải là thành viên của một nhóm đe dọa sự hòa bình mà bao người trước đây đã phải đổ máu hy sinh để gầy dựng được như ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét