9/25/2017

ANH “BA SÀM” VÀ CHIẾC THẮT LƯNG CỘNG SẢN

Sinh ngày 15/09/1956 ở Hà Nội, từng là sỹ quan an ninh nhưng khác với đồng đội mình trên trận tuyến bảo vệ an ninh tổ quốc, Nguyễn Hữu Vinh “bất ngờ” bước sang một ngã rẽ mới và nổi tiếng với bề dày chiến tích chống phá Việt Nam. Theo đó, khi học cấp 3 tại trường Chu Văn An, Vinh thi vào trường an ninh, sau đó chuyển sang học ngoại ngữ và luật rồi bỏ ngành ra mở công ty “thám tử” riêng, chưa được bao lâu lại chuyển sang công tác tại Ban Việt kiều. Vinh chỉ thực sự “nổi tiếng” khi lập ra trang mạng “Ba Sàm”, Diễn đàn Xã hội dân sự, Đảng xanh, Chép Sử Việt… làm sân chơi cho các thế lực thù địch công kích Đảng, Nhà nước. Với chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận… blog này điên cuồng xuyên tạc, nhào nặn, phát tán thông tin chống phá Nhà nước. Điển hình phải kể đến trò ném đá giấu tay giữa Hữu Vinh và nhóm “quan làm báo” khi Vinh đóng vai kẻ tung hứng VI nâng bi phụ họa đâm từng mũi giáo tẩm thuốc độc vào Đảng Cộng sản Việt Nam, vào Tổng Bí thư và Ban chấp hành Trung ương Đảng, vào Thủ tướng và Chính Phủ… trước dịp diễn ra Hội nghị Trung ương…
Suốt thời gian dài Ba Sàm đã “tự do” đưa lên mạng hàng ngàn bài viết (đã đăng 2.014 bài, 38.567 phản hồi và có 3.243.330 lượt người truy cập. Blog “Chép sử Việt” đã đăng 383 bài, 3.401 phản hồi và có 480.353 lượt người truy cập) với những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, vu khống công kích các nhà lãnh đạo, gây mất ổn định chính trị, xâm phạm đến quyền tự do sống bình yên của nhiều người… thế nhưng thật kỳ lạ, “Ba Sàm” vẫn tồn tại một cách ngang nhiên mãi Thậm chí trước đó, anh ta từng rất tự tin tuyên bố trên RFI rằng: “Dù bị đánh phá, trang Ba Sàm vẫn bất tử”. Ngay cả khi phỏng vấn trên BBC Ba Sàm cũng thản nhiên chứng tỏ mình là tay “quan hệ rộng”. Phải chăng được “bảo vệ” từ “mối quan hệ rộng” này mà bấy lâu Ba Sàm vẫn bình an vô sự cho đến ngày 05/05/2014? Và mặc dù bị tuyên Y án 5 năm tù thì ngay sau đó Hữu Vinh vẫn mãn hạn một cách chóng vánh và khó hiểu đối với dư luận.
taydo24h.com
Tuy đầy chiến tích trên đấu trường chống phá là vậy nhưng ít ai biết rằng gia đình “anh ba sàm” lại là một gia đình có truyền thống cách mạng. Bố Nguyễn Hữu Vinh là cụ Nguyễn Hữu Khiếu (SN 1915, mất năm 2005) từng giữ các chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng ban Nông nghiệp Trung ương, Bộ trưởng Bộ Lao động, Đại sứ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Liên Xô, Bí thư Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, Bí thư Ban Cán sự Đảng ngoài nước.
Thật đặc biệt, khi bản thân anh ta cũng từng là một nhân viên “Cộng sản nhà nghề”, là bản học của người đứng đầu ngành mật vụ Việt Nam như ông Tô Lâm… Và ngay cả khi vừa mới thoát án tù của “Cộng sản” thì mới đây khi đến thăm gia đình của Nguyễn Văn Oai, vừa mới bị “Cộng sản” kết án 5 năm tù, 4 năm quản chế về tội “chống người thi hành công vụ” và “không chấp hành án” (ngày 18/9/2017) thì anh “Ba Sàm” của “chúng ta” vẫn không quên mang trên mình chiếc thắt lưng người “cộng sản” dù đã sờn vì năm tháng.



Âu nếu có sự ưu ái đặc biệt, vô hình nào đó, hay chỉ là một kỹ niệm khó quên nào đó đối với anh “ba sàm” khi vốn xuất thân từ cái nôi “mật vụ cộng sản” thì cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi đâu chỉ có mỗi Hữu Vinh, lịch sự còn đó nhân viên “tình báo cộng sản” trong trong vai con của Chúa với quân hàm đại tá, sỹ quan cao cấp của quân lực như Phạm Ngọc Thảo hay cao hơn nữa như “ông cố vấn” Vũ Ngọc Nhã…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét