9/27/2017

NÓNG: Công an Nghệ An bắt khẩn cấp tên phản động Nguyễn Viết Dũng theo Điều 88 BLHS

Trưa ngày 27/9/2017, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) ngay tại cổng nhà thờ, giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Cả linh mục Nguyễn Đình Thục và đệ tử của Thục đều ngơ ngác, ngỡ ngàng và sốc trước quá trình bắt, xử lý chớp nhoáng của các nhân viên an ninh.
Thông cáo báo chí của cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An
Nguyễn Viết Dũng được biết đến là người khởi xướng lập Đảng cộng hoà, Hội những người yêu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, lấy logo Quân lực VNCH làm biểu tượng cho các “đảng viên” của mình vào ngày 02/4/2015. Mười ngày sau khi tuyên bố trên mạng, vào ngày 12/4/2015, Nguyễn Viết Dũng và 5 “đảng viên Đảng cộng hoà” của mình định mượn buổi tuần hành cây xanh do nhóm Green Trees tổ chức để công khai tổ chức của mình đã bị công an Hà Nội bắt, điều tra. 5 “đảng viên” của Dũng do thành thật khai báo và nhận lỗi nghe Dũng lôi kéo đã được thả, riêng Dũng đã bị khởi tố và xử lý với tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245, bộ Luật hình sự.
Đối tượng Nguyễn Viết Dũng có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước.
Việc Dũng lợi dụng buổi tuần hành gây tiếng vang cho tổ chức đã khiến những người khởi xướng buổi tuần hành yêu cây là Trịnh Anh Tuấn (Gió lang thang ) và Phạm Thị Đoan Trang phản ứng gay gắt, tố Dũng phá buổi tuần hành khoác áo yêu cây, đang dụ mị được nhiều bạn trẻ ngây thơ và được dân chúng ủng hộ, là nguyên nhân dẫn đến nhóm yêu cây này bị giới zân chủ fan Việt Tân lên án quyết liệt, như Nguyễn Tường Thuỵ, Ngô Duy Quyền,…
Nhờ sự kiện này, Việt Tân và các tổ chức cờ vàng biết đến Dũng Phi Hổ. Bởi vậy, ngày Dũng ra tù các anh chị “đấu tranh zân chủ” bu lấy chào đón như người hùng. Từ đó đến nay, Dũng như một thủ lĩnh khởi xướng đưa cờ vàng 3 sọc vào trong nước, khiến nhiều con chiên zân chủ khác lập tức thay đổi cách thức hoạt động, đua theo làm fan cờ vàng để hưởng ánh hào quang trên truyền thông zân chủ và máy hút tiền từ kiều bào mơ tưởng ngày phục quốc đã đến, tiêu biểu như Hồng Thái Hoàng, Lâm Ngân Mai, Huỳnh Thục Vy…,
Có lẽ nổi tiếng và được thổi lên mây quá nhanh và bất ngờ nên Dũng Phi Hổ nhanh chóng trở thành kiêu binh trong làng zân chủ, gây chiến với hầu hết các hội nhóm, cây đa đề làng zân chủ nên ngày càng đơn độc.
Việc Dũng tiếp tục nhập kho chỉ là vấn đề thời gian. Khi các đệ tử của linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam như Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền, Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Hoá… lần lượt bị bắt, truy tố, thì Dũng lập tức thế chỗ, trở thành cánh tay đắc lực cho Thục tiếp tục quậy phá ở dải đất miền Trung giờ đã yên bình hậu Formosa. Có lẽ đây là nguyên nhân khiến Dũng Phi Hổ bị bắt nhanh hơn dự kiến?!?
Dự rằng sẽ còn nhiều kẻ phản động cố đấm ăn xôi, tự nguyện tiếp tay cho những linh mục kích động giáo dân gây bất ổn an ninh trật tự theo yêu cầu của Việt Tân sẽ tiếp tục nhập kho.

Đọc thêm: Tiểu sử Nguyễn Viết Dũng 
Nguyễn Viết Dũng (tự đặt là Dũng phi hổ cho nó hổ báo nhưng nhát như mèo) sinh năm 1986 ở xã Hậu Thành – huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An trong một gia đình thuần nông. Dũng từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2003 – 2004 và đạt giải nhất Cuộc thi tháng.taydo24h.com
năm 2004 Dũng trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, do ham chơi và tự kiêu vào năng lực của mình, không tập trung học tập nên trong thời gian từ 2004 – 2006 Dũng liên tục nợ môn, trượt nhiều học phần tại trường; Năm 2006, Dũng bị đuổi học; những tưởng sẽ cảnh tỉnh nhưng không Dũng tiếp tục có nhiều mối quan hệ với đối tượng xấu và sa ngã tham gia hoạt động lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để tuyên truyền, đả kích, bôi xấu chế độ; bôi nhọ danh dự lãnh đạo, xuyên tạc lịch sử.
Ngày 2/4/2015 Nguyễn Viết Dũng thành lập “Đảng Cộng Hòa” và “Hội những người yêu quân lực Việt Nam Cộng Hòa”.
Ngày 14/12/2015, Nguyễn Việt Dũng bị khởi tố theo Điều 245 tội Gây rối trật tự công cộng và xét xử 15 tháng tù. Ra tù những tưởng những ngày tháng giam giữ Dũng sẽ ăn năn hối cải nhưng không, Dũng vẫn đường nào tật ấy. Dũng đã công khai cắm cờ 3 sọc trên nóc nhà ở quê, rồi cùng đồng bọn lên hang Pác Pó ở Cao Bằng, vào Dinh Độc lập ở TP HCM giơ cờ 3 sọc ra chụp trộm tung lên facebook cho lũ 3 que mừng rơn.
Mặc dù thất nghiệp, không nghề ngỗng gì nhưng được Việt Tân tài trợ tiền mua máy tính Latop Apple, điện thoại xịn, flycame và các phương tiện khác có giá trị; tiếp cận những kẻ phản động trên địa bàn…để viết bài, tuyên truyền, xuyên tạc bóp méo sự thật, nói xấu chế độ.
Với những hoạt động, hành vi vi phạm của Nguyễn Việt Dũng. Trưa ngày 27/9/2017; các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Dũng để xử lý trước pháp luật.
Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ phản quốc, lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm, vi phạm quy định pháp luật nhà nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét