9/26/2017

GX Đông Kiều (Nghệ An): Sự việc đang diễn ra với xu hướng xấu đi

Theo tin từ Thanh Niên Công Giáo: “Nhưng người Công Giáo không cô đơn, chúng ta vẫn còn Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn đồng hành, luôn bảo vệ cho chúng ta. Những ngọn nến của các giáo xứ Nghi Lộc, Đông Tháp, Vạn Phần… tiếp thêm sức mạnh cho Đông Kiều.

Những lời kinh, những ngọn nến luôn là sự động viên, an ủi hiểu quả nhất trong lúc này. Qua đó ta thấy được sự đồng cảm với nỗi đau mà anh em của mình đang phải gồng mình gánh chịu từ phía nhà cầm quyền Diễn Châu.
Một người dân chia sẻ: “Mong mọi người cố gắng vượt qua khó khăn này, không chỉ cầu nguyện cho anh em mình, nhưng còn phải cầu nguyện cho cả kẻ thù của mình nữa”.
Thánh lễ cầu nguyện này được thực hiện sau khi Linh mục đoàn Giáo hạt Đông Tháp chính thức có đơn tố cáo gửi tới chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An với nhiều lời lẽ thực sự khó chịu!
Và những lời khó chịu đó lại được tái hiện trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý hoà bình tại nhiều Gx thuộc giáo hạt Đông Tháp: “Hơn nữa chính sự bảo kê của huyện Diễn Châu, của tỉnh Nghệ An, nhóm côn đồ đã khủng bố, đe dọa phá, đốt nhà, đập phá ảnh tưởng Đức Mẹ, xe cộ, tài sản của bà con giáo xứ Đông Kiều, gây mất sự đoàn kết lương giáo.
Đỉnh điểm là ngày 19 tháng 9 nhóm người quá khích đã ra chợ, đập phá, đánh đổ các quầy hàng của người công giáo. Kéo nhau đến nhà xứ Đông Kiều làm loạn, căng băng rôn, đe dọa người dân nơi đây khi có cả công an mặc sắc phục và thường phục.
Người dân biết kêu ai để giải quyết trong khi những người có chức, có quyền lại tham gia vào sự việc này. Nhà cầm quyền Diễn Mỹ đã đẩy người dân xứ Đông Kiều đến bước đường cùng”.
Chúng ta không phủ nhận lương dân trên địa bàn đã có những hành vi quá khích, thậm chí vi phạm pháp luật nhưng xin thưa nó được xuất phát từ chính thái độ khó coi và khó xem của chính Linh mục Ngữ và HĐMV Gx Đông Kiều. Ai đời, đề nghị mượn địa điểm để treo băng rồn mừng kính lễ Đức mẹ hồn xác lên trời mà gia hạn thời điểm tháo xuống những 3 lần! Hơn nữa khi chính quyền đến thì nói lời thoá mạ, tục tữu. Đó là chưa nói tới, để thách thức, vị Linh mục quản xứ tại đây còn huy động giáo dân dựng thêm một cổng nữa chỉ cách cổng cũ do Ban Cán sự xóm 5, xã Diễn Mỹ dựng cách đó 5 mét!
Rõ ràng đó là một sự thách đố mà xin thưa một người bình thường dù dễ cảm thông nhất họ cũng không thể nào chịu và tha thứ được!
taydo24h.com
Và sẽ là khiếm khuyết nếu chúng ta không nhắc đến một sự việc trước đó. Đồng ý, là một giáo họ được tách và nâng lên Gx thì điều kiện cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn. Nhưng vừa có tờ trình đề xuất, khi chính quyền chưa trả lời thì Linh mục này đã chỉ đạo Giáo dân san lấp khu đất nông nghiệp (chưa được đồng ý chuyển đổi để làm nhà phòng của Gx); Chính quyền xuống lập biên bản, đình chỉ thì tỏ thái độ thách đố, tuyên bố sẽ có đổ máu nếu chính quyền dám xuống cưỡng chế hoặc ngăn cản thi công!
Những sự việc xảy ra liên tiếp vô tình biến Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ trở thành cái gai trong mắt của dư luận. Và những hành vi xảy ra từ phía lương dân trên địa bàn xuất phát từ sự bức xúc có thật và bị dồn nén đó!
Vậy mà, nhân danh tình liên đới với một kẻ làm sai, sàm ngôn và bất chấp pháp luật, các Giáo xứ thuộc Giáo hạt Đông Tháp đã hiệp thông,cầu nguyện với Linh mục Ngữ và không quên lên án chính quyền dù chính quyền đã có công trong vãn hồi tình hình trật tự tại đây!.
Với những điều được chỉ ra thì không những tình hình phức tạp tại xã Diễn Mỹ không được giải quyết mà chính những hành động có tính thù nghịch đó sẽ khiến cho mối quan hệ giữa hai bên thêm căng thẳng! Nó sẽ là khởi nguồn để hai bên đi đến đối nghịch nếu những vị chủ chăn trong cuộc không thực sự bình tĩnh và suy nghĩ kỹ lưỡng!taydo24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét