9/24/2017

LINH MỤC HỒ VĂN TRƯỜNG HỌC LUẬT QUA MẠNG THÌ ĐỪNG TỎ RA NGUY HIỂM


Ngày 18/9/2017, Tòa án nhân dân Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đã đưa ra xét xử Nguyễn Văn Oai, sinh năm 1981 tại xóm 4, xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, Nghệ An bị truy tố theo tội danh “Không chấp hành án” theo điều 304 BLHS và “Chống người thi hành công vụ” theo điều 257 BLHS. Kết quả, Nguyễn Văn Oai bị tuyên phạt 5 năm tù giam, 4 năm quản chế về các tội danh trên. Thế nhưng, ngày 19/9, Hồ Văn Trường, linh mục quản xứ Yên Hòa, Quỳnh Vinh, Hoàng Mai, nơi Oai là con chiên đã đưa ra cái gọi là “Đơn thư phản hồi về việc bản án bất công dành cho anh Nguyễn Văn Oai”, cùng với đó là chữ ký được coi là của Bùi Đức Đường, CT.HĐMV xứ, Trần Tử Đường, Phó xứ, Nguyễn Văn Thiện, Giáo lý xứ, Nguyễn Hữu Khoa, Thư ký xứ.

Trước tiên, nếu xét về mặt tôn giáo, họ là gì đối với Oai thì chức danh đã nói rõ, còn về vai trò pháp lý, bọn này chẳng là “cái đinh” gì cả. Oai đã đủ 18 tuổi, cũng không có đơn yêu cầu và đề nghị số này làm đại diện cho mình trước pháp luật, vì vậy những lời nói, đơn thư của bất cứ ai không có nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi liên quan đến vụ án đều không có giá trị pháp lý.
Thứ hai, “Không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án kết tội của Tòa án có hiệu lực”, trong khi phiên Tòa ngày 18/8 vừa qua đã có bản án tuyên phạt đối với Nguyễn Văn Oai với tội danh, mức án rõ ràng, cho đến thời điểm ngày 19/9, không bị kháng cáo, kháng nghị, tức là Oai đã là kẻ phạm tội. Việc Trường cùng tay chân của mình trong Hội đồng mục vụ xứ Yên Hòa có “thư phản đối”, gọi đây là “phiên tòa bất công”, trong khi không một ai là người có liên quan đến vụ án đã thể hiện sự ngông cuồng, ý đồ coi thường “ngồi xổm lên pháp luật” của gã linh mục này. Chẳng biết gã học hành, đào tạo và trình độ nhận thức đến mức nào, hay lại đi theo vết xe đổ của Nam, của Thục?
taydo24h.com
Thứ ba, về bản “đơn thư phản đối” mà gã đồ tễ Hồ Văn Trường đích danh ký, có chấm “triện” của giáo xứ Yên Hòa thì có vô số thứ cần phải nói, thể hiện sự ngu – si – đần – độn của tên này, và cũng là sự xấc xược, bố láo bố toét của kẻ mà hàng nghìn người dân gọi là “cha”. Đơn thư không có quốc hiệu, tiêu ngữ thì chỉ là một tờ giấy loại dành cho trẻ con tập viết, xứng đáng để vứt vào sọt rác. Thể thức văn bản không phải của kẻ mà ít nhất phải có trình độ cử nhân (để thi vào trường Đại chủng viện thì người dự tuyển phải tốt nghiệp đại học), chứng tỏ Trường chỉ là thằng vô học, không có chút tư duy, nhận thức nào về quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Còn nữa, hắn gửi đơn này đến đâu? Xin thưa rằng, đó là Viện kiểm soát TX Hoàng Mai và Viện kiểm soát tỉnh Nghệ An, UBND TX Hoàng Mai, UBND tỉnh Nghệ An, rồi Tòa Giám mục Vinh, rồi cả số linh mục trong giáo phận Vinh! Ô hay, mấy nơi này có liên quan gì đến thằng Nguyễn Văn Oai và tội của nó mà Trường gửi lắm thế? Gửi cho Viện thì đã đành rồi, sao nó lại gửi cho UBND, rồi Tòa Giám mục, cả các linh mục nữa. Đây đâu phải đi ăn chầu, ăn lễ mà Trường mời, gọi lắm thế? Không phải cứ mời cho lắm là nhiều phong bì đâu! Chỉ chứng tỏ độ ngu không ai bằng thôi! Đã ngu thì phải thể hiện thêm, chứ Trường quên gửi cho đám ông chủ “Việt tân” nữa, Trường ạ!
Thứ tư, nói về phần “Nhận định” trong “đơn thư phản đối” có vô vàn thứ không ổn! Hồ Văn Trường nó nêu ra lần cuối cùng Oai đi khỏi nơi cư trú là bị xử phạt hành chính, còn trước đó bao nhiêu lần sao Trường không nói ra? “Cùng một hành vi đi khỏi nơi cư trú” nhưng được thực hiện nhiều lần thì phải bị xử phạt nhiều lần, điều đơn giản thế này sao Hồ Văn Trường không chịu hiểu? Ngu hết phần người khác mà thích thể hiện. Theo Trường thì thế nào là “áp dụng biện pháp cưỡng chế cần thiết”? Luật học trên anh google không dạy dỗ đến nơi, đến chốn hay sao? Còn nữa, về tội “Chống người thi hành công vụ”, Trường đã công khai bênh vực cho thằng tội phạm một cách không kém phần ngu độn. Hắn tưởng hắn nói thì ai cũng răm rắp nghe theo, như mấy con chiên của hắn. Hành vi của Nguyễn Văn Oai vừa vi phạm trắng trợn pháp luật về quản chế, vừa thể hiện hành côn đồ, ngang ngược, sao có thể dung tha?
Cho đến giờ, Hồ Văn Trường không phải là hiện tượng duy nhất có những hành vi bao che, chứa chấp cho số đối tượng phạm tội trong giáo phận Vinh. Trước khi Tòa giám mục dù có hay không có những động thái cần thiết để chấn chỉnh tình trạng này, rất cần dư luận phải lên tiếng. Vạch trần bản chất phản động, ý đồ “làm tiền”, bao che kẻ phạm tội là việc làm hết sức cần thiết của cả cộng đồng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét