9/01/2017

Nhiễu loạn thông tin về Chủ tịch nước Trần Đại Quang, vì sao?

Trong gần một tháng trở lại đây trên nhiều trang mạng internet xuất hiện những tin đồn bịa đặt, xuyên tạc về tình hình sức khỏe của Chủ tịch nước. Thâm độc hơn, một số đối tượng còn vẽ ra thuyết âm mưu rằng “Chủ tịch nước vướng vào vòng thanh trừng nội bộ nên bị ám sát bằng phóng xạ”, làm ảnh hưởng đến niềm tin của người dân, gây tâm lý hoang mang, bất an cho nhiều người.
Sự thật chỉ được sáng tỏ cho đến khi hình ảnh Chủ tịch nước khỏe mạnh, tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Phủ Chủ tịch được đăng tải trên truyền thông, những lời đồn thổi ác ý về sức khỏe của Chủ tịch nước bị đập tan. Tưởng đâu, các đối tượng tung tin vịt tự thấy xấu hổ mà cúi đầu, nào ngờ, chúng lại tung những thông tin bịa đặt ác ý trắng trợn hơn.
Khi nhận thấy những luận điệu xuyên tạc của mình về tình hình sức khỏe của Chủ tịch nước bị bóc mẽ, các đối tượng lập tức xảo biện rằng, hình ảnh về cuộc gặp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Đại sứ Cuba, Đại sứ Áo, Chánh án tối cao Tòa án Hàn Quốc, được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông chỉ là để trấn an dư luận. Thậm chí, chúng còn trắng trợn dựng lên câu chuyện huyễn hoặc rằng “người xuất hiện tại cuộc hội kiến với Đại sứ Cuba là Chủ tịch nước giả, vì khuôn mặt và vóc dáng có vẻ gầy hơn trước”. Ngay lập tức, thông tin này được “kẻ tung người hứng” phát tán theo cấp số nhân, kèm theo những phân tích, bình luận suy diễn hết sức thâm độc về cái gọi là “âm mưu chính trị”, “bị quản thúc”, “đấu đá nội bộ”…để tô vẽ bức tranh xám màu về chính trị, đạo đức và tình người trong xã hội ta.
29082017vthuy51
Tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, ngày 29/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương với sự tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch.
Đến đây, nhiều người sẽ giật mình thấy kịch bản này quen quen, chỉ khác ở chỗ nạn nhân trước đó là nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, còn nay là Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Âm mưu, thủ đoạn và mục đích của các đối tượng khi dựng lên kịch bản mang màu sắc một cuộc chiến cung đình này đã được phơi bày ra ánh sáng công luận trước đó. Nhưng có lẽ vì hành lang pháp lý hiện nay chưa đủ mạnh để nghiêm trị những đối tượng lợi dụng dân chủ và tự do ngôn luận để tung tin đồn độc địa này, nên nay, chúng lại một lần nữa dựng lại kịch bản cũ, tấn công, hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gieo rắc sự hoài nghi, gây tâm lý hoang mang, bất an cho người dân, nhằm thực hiện mưu đồ chống phá đất nước và cuộc sống yên bình của nhân dân ta. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, như ai đó đã nói thì “Làm lãnh đạo không đơn giản, phải chịu trăm ngàn mũi tên dư luận lẫn những phát đâm sau lưng. Những kẻ núp sau rèm nhung dùng tiền của thế lực ngoại bang để hạ bệ uy tín người khác và dắt mũi dư luận. Xét ra chúng còn nguy hiểm hơn cả lũ tàu chiến của ngoại bang ngoài khơi xa kia“.
ctn-xuyentac
Những thông tin bịa đặt như thế này như luồng gió độc làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân, gieo rắc sự hoài nghi, gây tâm lý hoang mang, bất an cho người dân, cần phải có chế tài đủ mạnh để khắc chế.
Do đó, đề nghị các cơ quan chức năng cần phải điều tra, làm rõ, âm mưu, hành vi và thủ đoạn của các đối tượng tung tin bịa đặt ác ý về Chủ tịch nước. Đồng thời, công khai xét xử những vụ án liên quan đến các đối tượng lợi dụng dân chủ và tự do ngôn luận để tung tin giả làm ảnh hưởng đến khối đoàn kết dân tộc, nhằm răn đe, qua đó tuyên truyền để từng người dân nhận diện rõ bộ mặt thật của những phần tử cơ hội này. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí chính thống cần tăng cường nhiều tin, bài phản ánh kịp thời hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thậm chí có những cuộc phỏng vấn hay trao đổi trực tiếp để đập tan mọi hành vi xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm kịp thời định hướng dư luận, củng cố niềm tin đối với nhân dân.taydo24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét