9/06/2017

Cần Thơ: Cấm công chức mặc quần jeans, áo thun khi đi làm

Trong bộ quy tắc ứng xử mới được ban hành, TP. Cần Thơ cấm cả nam và nữ công, viên chức mặc áo thun, quần jeans khi đi làm.

Ngày 5/9, UBND TP Cần Thơ ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước.
Theo đó, trang phục làm việc tại công sở hoặc trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ (trường hợp không có quy định đồng phục ngành) của cán bộ, công chức phải đảm bảo gọn gàng, lịch sự, kín đáo; kiểu dáng - màu sắc nhã nhặn, phù hợp với hoàn cảnh và đặc thù công việc.
Nam cán bộ, công chức mặc áo sơ mi, quần tây (cho áo vào quần), đi giày hoặc dép quai hậu. Còn nữ phải mặc áo sơ mi, quần tây, áo dài, váy, đầm công sở… Đặc biệt, cả nam và nữ không mặc quần jeans, áo thun các loại.
Cán bộ công chức phải gương mẫu, không phô trương, lãng phí, trục lợi trong việc tổ chức các hoạt động liên hoan, cưới hỏi, tang lễ, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, đề bạt, bổ nhiệm và các hoạt động khác của bản thân và gia đình.
Trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ công chức cần phải ân cần, nhã nhặn, niềm nở, biết lắng nghe ý kiến và giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các quy định liên quan đến công việc.
Về quy định nam, nữ cán bộ không được mặc quần jeans, áo thun đi làm, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ cho rằng trước khi tham mưu UBND TP ban hành quy tắc này, sở đã 3 - 4 lần gửi đến các địa phương và sở, ngành đóng góp ý kiến nhưng không ai thắc mắc việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét