9/21/2017

Truyền thông bẩn và chị Kim Tiến Bộ Y

Ngày xưa, anh tư lệnh có tên giống nốt nhạc, khi xảy ra vụ việc lùm xùm liên quan đến ngành anh phụ trách thì anh luôn xuất hiện cùng chiếc mũ cối, áo sơ mi lai ngang bỏ ngoài quần cùng khuôn mặt đăm chiêu cuốn hút bao nhiêu tình yêu của đồng bào toàn cuốc. Đội ngũ truyền thông vây quanh anh không thiếu góc nào để suýt xoa ghi lại bao lần anh khoát tay hô "trảm tướng". Đối với căn bệnh lên đồng kinh niên ở xứ ta, chỉ cần "trảm" là thoả cơn. Và rồi anh dường như vẫn còn nợ nhân dân nhiều lắm...
Chị Tiến lại khác, khi biến cố y khoa xảy ra trong toàn quốc, bộ trưởng Y tế luôn xuất hiện trong tâm bão truyền thông ngùn ngụt lửa chỉ với tư cách là một người thầy thuốc, chị dường như không quan tâm đến kỹ năng uốn vẽ câu chữ để làm nguội dư luận, chị chỉ nói về chuyên môn - lĩnh vực chị mạnh nhất, về tỉ lệ tai biến y khoa bất khả kháng để người đời hiểu hơn về cấp dưới - đồng sự của chị, về đặc thù một ngành khoa học mà tính chính xác luôn dừng ở chữ "chẩn đoán" tương đối mà thôi. Truyền thông bao lần đã đổ thêm dầu vào lửa, dư luận điên cuồng rủa xả vào cá nhân, về người thân của Bộ trưởng... làn sóng truyền thông bẩn ấy mạnh đến mức làm nhân dân quên hết bao công lao và thành tựu của y tế nước nhà đã đạt được trong gần thập kỷ qua.
Khi vụ việc thuốc chữa ung thư lậu H-CAPITA 500 vừa qua dần dần hiện rõ như phán đoán trong status "gây bão" anh Ba biên mấy tuần trước, thì cũng là lúc những đòn đánh cá nhân hèn mạt vào đời tư, vào thân nhân Bộ trưởng Y tế dần đuối sức... lạ đời vô cùng, thay vì báo chí phải truyền tải những thông tin chính xác, đúng luật, đúng khoa học trấn an dư luận đang quá đà thì một bộ phận truyền thông bất nhẫn đã vì vài lượt like, view ngang nhiên bịa đặt, giả truyền phát biểu của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự việc xử lý Việt Nam Pharma, sự bịa đặt táo tợn này gây hoang mang dư luận, mất niềm tin sâu sắc của nhân dân với công tác quản lý nhà nước về Y tế thời gian qua.
Điều gì đến sẽ đến, với quyết tâm chống tiêu cực mạnh mẽ nhưng không thiếu phần cẩn trọng, đồng chí Tổng bí thư đã có chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động truyền thông bát nháo hiện nay.
Đầu tháng 9, gần 20 trang tin lần lượt được điểm danh đầy đủ vì sự bộp chộp của mình dù rằng đã nhanh chóng xoá, sửa bài (kịp thế đíu nào được. Hehe. Gậy ông đập lưng ông). Hình thức xử lý tất nhiên sẽ phù hợp quy định của pháp luật về hoạt động truyền thông.
taydo24h.com
Tháng cô hồn vừa hết, tôi thiết nghĩ không biết phải đem xe chở các anh chị lều báo tài hèn, đức mọn quen thói ăn bịa, nói phét và đếm tầng tư gia người khác đi về cõi nào trong 6 cõi luân hồi theo đúng tinh thần tháng Bảy, tôi đành tạm phân chia:
Thằng viết bài giả dối: đưa về cõi tiracchānayoni
Thằng duyệt bài giả dối: đưa về cõi petta
Thằng xúi dục truyền thông giả dối: tội này nặng, đưa về cõi niraya.
Khi ngồi trong bóng tối, hãy cẩn trọng với ngòi bút của mình. Chân lý là chân lý, các anh chị đừng cố bẻ cong. Tôi thông cảm việc anh chị nhầm thằng tử tù vượt ngục với anh thợ hát Duy Manh bạn tôi, chứ không thể khơi khơi cố ý nhầm Lệ Rơi với Duy Khánh được. Khoá mõm bây giờ. Bts.
Theo Anh Ba Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét